Vị tướng mới nhất của LMHT có bộ kỹ năng đầy phức tạp, và Riot cho biết chúng được thiết kế nhằm tưởng thưởng lối chơi khôn ngoan.
“Ekko sẽ khiến bạn thấy mình thông minh”
Trong cốt truyện của mình, Ekko là một chàng trai khôn ngoan dùng trí tuệ của mình để sống sót trên đường phố Zaun. Riot
muốn đưa điều này vào gameplay của Ekko bằng cách tạo ra một bộ kỹ năng
khiến game thủ phải suy nghĩ và tính toán trước khi sử dụng để đạt hiệu
quả cao nhất. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng đây không phải là điều mới mẻ -
người chơi Ezreal thấy mình “pro” khi bắn trúng mọi kỹ năng định hướng, ai dùng Janna có thể thỏa mãn với khả năng cứu vớt đồng đội còn Zed
có thể dẫn dụ đối thủ vào một cuộc săn đuổi vô vọng, vờn quanh và kết
liễu tướng địch bằng những kỹ năng chuẩn xác của mình, nhưng thật ra đó
là những tướng thể hiện kỹ năng mà không phải sự khôn khéo.
Ekko kích hoạt W để nhận khiên chống sát thương
Vậy Ekko khác biệt như thế nào? Lối chơi của Ekko xoay
quanh việc dự đoán trước những gì sẽ xảy ra thay vì phản ứng với những
gì đã xảy ra. Chiêu W của Ekko là một ví dụ tốt cho điều này. Với khoảng
thời gian delay 3 giây trước khi kỹ năng được tung ra, những game thủ
bình thường chỉ có thể dùng nó để tấn công đối thủ bằng hiệu ứng làm
chậm, trong khi người khôn ngoan sẽ dự tính trước mình lẫn đối thủ sẽ ở
đâu trong ba giây kế tiếp. Từ đây, bạn có thể ném W về vị trí đó và kích
hoạt nó ngay lập tức để nhận khiên cho bản thân đồng thời làm choáng
đối phương. Khoảng thời gian giữa lúc bắt đầu dùng kỹ năng đến lúc cho
nổ W là một thử thách nho nhỏ cho Ekko và đồng đội: họ phải làm sao để
cả phe mình lẫn đối phương vào đúng vị trí mà họ muốn.
Q có hai lần sát thương tương tự Sivir hay Ahri
Q
của Ekko cũng có một phần tương tự nhưng nhẹ nhàng hơn. Trước khi chính
thức ra mắt, kỹ năng này từng cho phép người chơi ấn Q một lần nữa sau
khi ném ra để thu kỹ năng về sớm hơn dự tính, nhưng nó đã bị loại bỏ
nhằm buộc người dùng Ekko phải lên kế hoạch dùng Q và di chuyển sao cho
sát thương cả lượt đi và lượt về của Q đạt hiệu quả cao nhất.
Bộ kỹ năng của Ekko khá phức tạp.
Một
phần “thông minh” nữa khi chơi Ekko là ở mức độ hiệu quả của các kỹ
năng. Ngay cả khi bạn không thật pro, từng kỹ năng của Ekko vẫn có một
tác dụng nào đó. W tạo ra một khu vực mà kẻ địch không muốn chui vào, và
vì thế nó là công cụ ép sân (hoặc ngăn đối phương bỏ chạy) hiệu quả.
Bạn còn có thể tự ném Q lên người mình để sử dụng hiệu ứng khiên của nó
một cách dễ dàng, nhưng nếu muốn gây choáng đối thủ, bạn phải nghĩ ra
cách để giữ chân kẻ địch trong vị trí mục tiêu bởi 3 giây là quá thừa để
thoát khỏi phạm vi của kỹ năng này.
Ekko sát thủ?
Ekko
được Riot định hướng là một “sát thủ hiệu ứng” tương tự như cách họ
biến Ashe thành “xạ thủ hiệu ứng”. Những sát thủ thuần chủng như Zed,
LeBlanc có sát thương cực cao và đủ để đánh gục đối phương trong nháy
mắt, nhưng Ekko với sát thương thấp hơn bình thường sẽ cần nhiều thời
gian hơn để hạ đối phương. Để bù lại nhược điểm này, Ekko có rất nhiều
hiệu ứng có thể đóng góp cho đồng đội, từ làm choáng, làm chậm cho đến
sát thương AOE. Nhờ vào khiên của W và khả năng hồi máu của R, người
chơi Ekko có thể chấp nhận chút ít rủi ro và có thể lật ngược thế cờ
ngay cả khi pha đụng độ không diễn ra theo ý muốn.
Trang phục Ekko bão cát.
Cuối
cùng, có thể bạn sẽ hỏi tại sao phải chọn một sát thủ… ít sát thương
như Ekko? Thật ra Ekko không hề yếu. Với Z-Drive Resonance (nội tại) và
Parallel Convergence (W), Ekko có thể gây lượng sát thương cực lớn lên
những mục yêu còn dưới 30% máu, kết liễu đối phương dễ dàng và chuyển
sang mục tiêu kế tiếp – điều khiến Ekko vẫn là một đối thủ đáng gờm
trong những pha giao tranh.
Ekko mạnh đến mức nào?
Dù
Riot muốn Ekko có ít sát thương hơn những sát thủ khác, nhưng trong
tình trạng hiện tại phải nói rằng Ekko là một vị tướng có bộ kỹ năng cực
mạnh nếu thuận lợi trong giai đoạn đầu game.
Đầu tiên, nội tại và Q của Ekko là hai kỹ năng hoạt động cực tốt cùng
nhau. Q có khả năng đánh trúng mục tiêu hai lần, và sau đó bạn có thể
đánh thường để kích hoạt nội tại của mình gây thêm sát thương đồng thời
làm chậm đối thủ (đến 80% ở cấp 18).
Ekko ở đường giữa
Ở
rank 5, chiêu W của Ekko có khả năng tạo ra một lớp khiên hấp thụ lượng
sát thương bằng 330 + 80% AP – với một tướng pháp sư đường giữa thông
thường sở hữu khoảng 600 AP trong giai đoạn cuối game, điều này
có nghĩa là Ekko đủ sức hấp thụ 800 sát thương từ đối thủ. Đó là chưa
kể đến nội tại cho phép Ekko gây thêm sát thương theo % máu đã mất lên
những tướng địch còn dưới 30% HP. Trong khi đó, E là kỹ năng cho phép
bạn tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng đồng thời sử dụng các hiệu
ứng trên đòn đánh của mình (chẳng hạn Gươm của Vua Vô Danh, Vọng âm của Luden hoặc Dao điện Statikk).
Chiêu cuối của Ekko cũng là một kỹ năng khó dùng nhưng rất lợi hại. Nó là sự
kết hợp giữa di chuyển vị trí, hồi máu và gây sát thương, và ở cấp 16
chiêu này gây 500 + 130% AP sát thương phép lên đối thủ xung quanh trong
một phạm vi khá lớn. Hãy cùng chờ xem các game thủ chuyên nghiệp sẽ thể hiện những tình huống thi đấu ảo diệu cùng Ekko như thế nào trong tương lai
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét